Hoà thượng Thích Thanh Quyết tiếp xúc cử tri huyện Tiên Yên trước kỳ họp thứ 7

Sáng ngày 25/04/2024, tại Trung tâm Văn hoá thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, Hoà thượng Thích Thanh Quyết đã có buổi tiếp xúc tri, lắng nghe ý kiến của nhân dân trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá 15.

Đại biểu Quốc hội, Hoà thượng đã báo cáo những nội dung, chương trình dự kiến của pkỳ họp thứ 7, cùng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp một số ý kiến của cử tri đưa ra trước kỳ họp.

Theo đó, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội. Đợt 1: Từ ngày 20/5 đến sáng ngày 8/6; Đợt 2: Từ ngày 17/6 đến sáng ngày 28/6.

Hoà thượng cũng thông tin tới cử tri về hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay, và nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn trong thời gian tới; thông báo kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri gửi các bộ, ngành Trung ương và tỉnh; kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cử tri, nhân dân gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Cử tri huyện Tiên Yên thống nhất cao với các nội dung Đại biểu Quốc hội Hoà thượng Thích Thanh Quyết đã thông tin tại hội nghị. Cử tri kiến nghị với Quốc hội về các vấn đề, như: ưu tiên hỗ trợ vùng sâu vùng sa, dân tộc thiểu số; xem xét cơ chế chính sách tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập ở lĩnh vực y tế và giáo dục; đề xuất điều chỉnh, bổ sung chính sách pháp luật trong quản lý, sử dụng đất cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.


Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Hòa thượng Thích Thanh Quyết đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri huyện Tiên Yên để tổng hợp, trình Quốc hội, Chính phủ và các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

 

Năng Lượng

Bình luận
Tin cùng chuyên mục