Long An: Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 10 tại chùa Ân Thọ

Vào ngày 6/01/2022, tại chùa Ân Thọ (phường 5, TP. Tân An), kết hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Long An cùng Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu yêu thương – Tình người trao tặng” lần thứ 10  (lần 1 – năm 2022) thu hút sự tham gia của hơn 200 tình nguyện viên đến từ các đoàn khối cơ quan tại TP. Tân An và Phật tử của chùa tham gia.

Chùa Ân Thọ đã trở thành địa điểm quen thuộc với hoạt động tổ chức hiến máu trong vòng hơn 1 năm qua tại TP. Tân An và đã qua 9 lần tổ chức hiến máu. Công tác tổ chức an toàn đảm bảo 5K, mọi hoạt động đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn theo đúng khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng dịch: kiểm tra thân nhiệt ngay đầu vào, mang khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế; chia ra từng đợt đăng ký theo khung giờ và chia ra nhiều khu vực, mỗi khu vực không quá 20 người.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được khám sàng lọc đảm bảo đủ điều kiện tham gia hiến máu. Trong buổi hiến máu, Đại đức Thích Lệ Ngôn – Trụ trì chùa Ân Thọ đã đến gặp gỡ, thăm hỏi các tình nguyện viên, nhất là các bạn tham gia lần đầu để trao đổi, tạo tâm lý thoải mái, an tâm. Đại đức cho biết thêm: Lần hiến máu tiếp theo sẽ là ngày 22/01/2022. Trong năm 2022, kế hoạch tổ chức hiến máu mỗi tháng 1 lần và bất cứ khi nào bệnh viện có nhu cầu.

Để bảo đảm sức khỏe cho mọi người tham gia hiến máu, chùa Ân Thọ tổ chức khu vực ẩm thực buffet với rất nhiều bánh, nước,  trái cây phục vụ liên tục cho tất cả mọi người tham gia. Quầy ẩm thực hôm nay được Kim Xoa Bakery tài trợ. Nhà chùa còn chiêu đãi ăn buổi sáng và trưa và các phụng sự viên luôn túc trực để hỗ trợ cho các tình nguyện viên. Tổng lượng máu hiến tặng ngày hôm nay là 241 đơn vị.

Mời quý vị xem một số hình ảnh ghi nhận trong ngày hôm nay:

                    Nguồn: chuaantho.com

                  Tin: Nguyễn Đào – ảnh: Nguyễn Hà – Phatsu online

 

Bình luận
Tin cùng chuyên mục